Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Cho thuê kho cảng Hà Nội

Không có nhận xét nào :


Cảng Hà Nội  với lợi thế kinh doanh là điểm kinh tế năm ở đầu mối giao thông quan trọng sắt,  thủy, bộ, có khả năng kết hợp đa phương thức vận chuyển sắt, thủy, bộ; là nơi trung chuyển trung tâm kho vận lớn nhất khu vực, phục vụ cho sự phát triển kinh tế,  xã hội  nhằm liên kết với các bạn hàng trong và ngoài nước để cùng hợp tác kinh doanh vận tải và bốc xếp các loại hàng hóa trên, phục vụ cho thủ đô và các vùng lân cận.

Ngày nay trên bến cảng Hà Nội không còn tàu khách đi đường thuỷ nhưng vẫn tấp nập những con tàu chở hàng cập bến. Cảng Hà Nội dẫu không còn sầm uất như xưa nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của Hà Nội. Thế nên, việc tìm kiếm và chọn dùng các kho cảng luôn được xem là mối quan tâm của không ít cá nhân, doanh nghiệp hiện nay.


Trước tình hình đó, nhiều kho cảng tại Hà Nội được hình thành với chức năng là trung tâm phân phối hàng hóa đảm bảo chức năng bảo quản hàng hóa dự trữ; đồng thời tổ chức chuẩn bị hàng hóa và gửi hàng cho khách hàng theo yêu cầu của khách. Như vậy ngoài việc nhận yêu cầu cung cấp hàng của khách và xử lý đơn hàng thì các công việc của trung tâm chủ yếu là kho vận.. Ngày nay công việc kho vận không chỉ đơn thuần là bảo quản giữ gìn hàng hóa, mà nhấn mạnh vào việc phục vụ dòng hàng hóa qua kho. 


Như vậy kho vận có chức năng cơ bản là dịch chuyển hàng hóa, lưu giữ bảo quản hàng hóa và chuyển tải thông tin. Với những chức năng và nhiệm vụ như trên ta thấy kho hàng không thể đứng tách riêng biệt mà phải gắn với dòng hàng hóa, đặc biệt phải làm tốt chức năng theo dõi và chuyển tải thông tin hàng hóa cho khách hàng.  Kho được yêu cầu phải được xây dựng ở nơi cao ráo, an toàn, phải có hệ thống cống rãnh thoát nước, để đảm bảo các sản phẩm lưu kho có thể tránh được ảnh hưởng của mưa lớn, lũ lụt.. Kho phải có một địa chỉ cụ thể xác định, nằm ở nơi thuận tiện cho việc xuất nhập, vận chuyển và bảo vệ…

Thiết kế, xây dựng kho lưu trữ phải tuân thủ các nguyên tắc khu vực bảo quản phải đủ rộng, và khi cần thiết, cần phải có sự phân cách giữa các khu vực và có mục đích bảo quản riêng biệt. Tuỳ theo mục đích bảo quản và quy mô của kho, khi thiết kế kho phải đảm bảo những khu vực xác định. Mái kho, trần, tường, sàn… tất cả phải được thiết kế, xây dựng sao cho đảm bảo được sự thông thoáng chống lại những ảnh hưởng của thời tiết như mưa nắng bão lũ.


  • Không có nhận xét nào :

    Đăng nhận xét